WHAT'S NEW?
Loading...

กินไก่ทอดอย่างไรไม่ให้กล้ามหาย


“ไก่ทอด” อาหารมื้อเด็ดที่เหล่านักเล่นกล้ามหลายคนอาจต้องพลาดความอร่อยไป เพราะต้องจำกัดอาหารที่กินด้วยการทานอกไก่ต้มเป็นหลัก เพื่อเน้นและเสริมสร้างโปรตีนในการสร้างกล้ามเนื้อนั่นเองค่ะ แต่การกินอกไก่ต้มเป็นประจำก็อาจทำให้รู้สึกเบื่ออาหารอยู่บ้าง และคงอยากเปลี่ยนไปกินไก่ทอดกันไม่น้อย แต่ก็กลัวอ้วน วันนี้ Garmin Active ได้นำ วิธีกินไก่ทอดอย่างไรไม่ให้อ้วน มาฝากกันค่ะ
  1. สลับพลังงาน >> เมื่อเทียบพลังงานของผัดกระเพราไก่ไข่ดาว ที่ให้พลังงานประมาณ 700-1000 แคลอรี ต่อจาน กับไก่ทอดซึ่งอมน้ำมันน้อยกว่าและให้พลังงานเพียง 400-800 แคลอรี ดังนั้นหากงดอาหารผัดที่มีความมัน แล้วเปลี่ยนไปทานไก่ทอดก็สามารถทำได้แน่นอนค่ะ
  2. ซับมัน >> ควรซับน้ำมันก่อนกินไก่ทอด เป็นวิธีที่อาจจะดูแปลก แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย โดยให้ซับน้ำมันออกให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยก็พอช่วยลดความมันลงได้บ้างค่ะ
  3. กินเนื้อส่วนอก >> เลือกกินเนื้อไก่เฉพาะส่วนอก เพราะมีไขมันน้อยและมีปริมาณโปรตีนสูงกว่าเนื้อไก่ส่วนอื่นๆ เพราะอกไก่ 1 ชิ้นจะมีโปรตีนสูงถึง 54 กรัมเลยล่ะค่ะ
  4. กินพอเหมาะ >> ควรทานไก่ทอดแต่พอเหมาะ ไม่ตบะแตกกินเยอะ ไม่อย่างนั้นจะทำให้ได้รับปริมาณแคลอรีเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ และหากเผาผลาญไม่หมดจะทำให้ตกค้างเป็นไขมันได้ และความอ้วนจะตามมาแน่นอนค่ะ
ทีนี้ก็รู้กันแล้วนะคะว่านักเล่นกล้ามก็สามารถกินไก่ทอดได้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงทำตามวิธีที่ Garmin Active แนะนำ คราวนี้ก็ได้กินไก่ทอดกันสมใจ ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วนและยังเสริมสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย แต่อย่าลืมนะคะว่า การกินอาหารเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ ควรออกกำลังกายที่เน้นสร้างกล้ามเนื้อแต่ละจุดควบคู่กันด้วยถึงจะเห็นผลดีที่สุดค่ะ
ขอบคุณเกร็ดความรู้ดีๆ จาก goo.gl/tLYrMj