WHAT'S NEW?
Loading...

5 ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ ช่วงหน้าฝน


เข้าหน้าฝนแล้ว จะไปออกกำลังกายกลางแจ้งก็คงจะทำได้ลำบาก แต่ก็คงไม่อยากหยุดออกกำลังกาย เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อที่ตั้งใจสร้างมานั้นค่อยๆหายไป วันนี้ Garmin Sport ได้นำ 5ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ ในช่วงหน้าฝน มาฝากกันครับ
  1. Arm Circles >> ยืนหรือนั่งหลังตรง กางแขนออกทั้ง 2 ข้าง แล้ววาดแขนเป็นวงกลมเล็กๆ วนหน้าและหลังอย่างละ 50 ครั้ง ท่านี้จะช่วยยกกระชับช่วงแขนและสร้างกล้ามเนื้อแขนได้อีกด้วยครับ
  2. Plank >> ท่าที่ดูเหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดครับ เริ่มกันที่คว่ำหน้าชันเข่าและศอก แล้วค่อยๆยกเข่าพ้นพื้นและใช้ศอกรับน้ำหนักตัว กฎเหล็กของท่านี้คือห้ามงอเข่านะครับ และจะต้องเกร็งกล้ามเนื้อค้างไว้จนกว่าจะหมดแรง ท่านี้จะช่วยกระชับและเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อแขน หน้าท้อง หลัง และขา เรียกว่า ครบทุกส่วนจริงๆครับ
  3. Bicycle Crunches >> อีกหนึ่งท่าที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องและขา ให้ประสานมือไว้ที่ท้ายทอย งอขาด้านหนึ่งไว้ ส่วนอีกข้างเหยียดตรง สลับขาเพื่อยืดเหยียดพร้อมกับบิดเอวไปด้วย ด้วยการเหยียดเท้าซ้ายบิดเอวขวา เหยียดเท้าขวาบิดเอวซ้าย ทำคล้ายกับการปั่นจักรยาน ทำทั้งหมด 3 เซตๆละ 15 ครั้ง
  4. Hip Trusts >> นอนราบกับพื้นแล้วยกขาตั้งทำมุมฉากกับพื้น จากนั้นค่อยๆยกสะโพกขึ้นและลง นับ 1 ครั้ง ทำ 3 เซตๆละ 15 ครั้ง จะช่วยในการกระชับและสร้างกล้ามเนื้อช่วงสะโพก ต้นขาและหน้าท้องได้ดีทีเดียวครับ
  5. Squat >> ท่าที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอีกท่าหนึ่งคือท่า  Squat  เริ่มด้วยการยืนแยกขาห่างกันประมาณช่วงไหล่ แล้วย่อตัวลงโดยทิ้งน้ำหนักไปที่ก้นและต้นขา แล้วยืนขึ้นลำตัวตรงอีกครั้ง ทำทั้งหมด 15 ครั้งเป็นอย่างน้อย จะช่วยกระชับและสร้างกล้ามเนื้อช่วงก้นและขาได้ดีครับ
เพียงออกกำลังกายตามที่ Garmin Sport แนะนำ ก็จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และทำให้กล้ามเนื้อไม่หายเมื่อไม่ได้ออกกำลังกายตามเดิมครับ  หรือใครที่ไม่มั่นใจว่าจะต้องออกกำลังกายหนักเบาเพียงไร อาจเลือกใช้ตัวช่วยอย่างนาฬิกาวัดชีพจร อัตราการเต้นของหัวใจ จาก Garmin ช่วยให้การออกกำลังกายของคุณง่ายขึ้นก็ดีไม่น้อยเลยล่ะครับ
ยังมีเทคนิคการออกกำลังกายอีกมากมาย สามารถไปดูได้ที่ goo.gl/tLYrMj