WHAT'S NEW?
Loading...

วิธีเลือกรองเท้าวิ่ง ไม่ยากอย่างที่คิด กับ Garmin Sports


Garmin Sports
เลือกรองเท้าวิ่ง ไม่ยากอย่างที่คิด
สำหรับนักวิ่งแล้ว สิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการวิ่ง คงจะเป็นอะไรอื่นไปไม่ได้ นั่นคือ “รองเท้าวิ่ง” อุปกรณ์หลักในการออกวิ่ง เพราะรองเท้าที่ไม่พอเหมาะพอดีจะไม่อาจซัพพอร์ตเท้าของคุณขณะวิ่ง และอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้  วันนี้ Garmin Sports ได้นำ #วิธีเลือกรองเท้าวิ่งที่ถูกต้อง มาฝากครับ

1.  เบอร์รองเท้า
>> ควรเลือกตามขนาดเท้าให้พอดีกับรูปเท้า  อย่ายึดตามเบอร์รองเท้า โดยเท้าเลื่อนได้เล็กน้อย แต่ไม่หลวมจนหลุด
>> เลือกให้เหลือพื้นที่ระหว่างนิ้วที่ยาวที่สุดกับปลายรองเท้าซักครึ่งนิ้ว เพียงพอที่จะขยับนิ้วเท้าได้ครับ
>> หากมีหน้าเท้ากว้าง ควรเพิ่มเบอร์รองเท้าขึ้นอีกซักครึ่งเบอร์ แล้วผูกเชือกให้แน่นขึ้นเล็กน้อยก็พอครับ

2.  รูปแบบของรองเท้า
>> เลือกตามรูปแบบของการวิ่ง หากวิ่งลงส้นควรใส่รองเท้าแบบ Maximalist ที่ส้นรองเท้ามีความหนามาก สำหรับคนที่วิ่งลงหน้าเท้ามากๆ หรือวิ่งเร็วมาก จะเลือกใส่รองเท้าแบบ Minimalist และรองเท้ามีส้นทั่วไปได้ตามความหนักของการลงเท้าครับ
>> เลือกตามพื้นผิวที่วิ่ง หากวิ่งบนถนนหรือทางที่ขรุขระหรือมีเศษหิน เศษไม้ ควรเลือกรองเท้า Trail ที่มีปุ่มเล็กๆ มีส้นหนา ช่วยให้เกาะพื้นได้ดี และลดอาการเจ็บเท้าจากการเหยียบได้ดีครับ

3.  ทดลองวิ่ง
>> ควรนำถุงเท้าที่ใส่วิ่งประจำมาลองสวมคู่กับรองเท้าวิ่ง ดูว่าใส่แล้วหลวมหรือแน่นคับไปหรือไม่
>> ควรทดลองวิ่งก่อนซื้อรองเท้า วิ่งจริงๆนะครับ ไม่ใช่แค่ลุกเดินไปมา เพราะรองเท้าที่ใส่เดินสบายอาจไม่เหมาะกับการวิ่งก็ได้ครับ

เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเลือกรองเท้าวิ่งได้เหมาะกับคุณแล้วล่ะครับ ลองเลือกรองเท้าวิ่งตามวิธีนี้ดูนะครับ ที่สำคัญอย่ารีบด่วนตัดสินใจหากยังรู้สึกว่าใส่ไม่สบายเท่าที่ควร และควรหาข้อมูลเกี่ยวกับรองเท้าแต่ละรุ่นด้วยนะครับ  และเพื่อให้การวิ่งของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น  อาจเลือกเพื่อนคู่ใจเป็นตัวช่วยวัดระยะทาง อัตราการเต้นของหัวใจ และหาค่าแคลอรี่ จาก #Garmin ก็จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสมเป็นตัวช่วยก็ดีไม่น้อยครับ