WHAT'S NEW?
Loading...

อาหารไทย 10 เมนู ที่ทำให้อ้วนไม่รู้ตัว Thai Food Calories

รวมเมนูอาหารในชีวิตประจำวันสุดธรรมดาที่ใครๆก็ทานกันจนเป็นเรื่องปกติ 10 เมนู
เมนูเหล่านี้ อาจทำให้คุณอ้วนไม่เลิกเพราะคุณอาจทานเกินกว่าพลังงานที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละวันโดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ผู้หญิงควรทานไม่เกิน 2000 kcal ต่อวัน และ ผู้ชายควรทานไม่เกิน 2500 kcal ต่อวัน
ไปดูกันเลยดีกว่าเมนูไหนบ้างที่ให้พลังงานเกินที่คุณคิดไว้

1. ข้าวผัด

เมนูแรกคงหนีไม่พ้น ข้าวผัด ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดหมูข้าวผัดไก่หรือแม้กระทั่งข้าวผัดไข่
สิ่งที่ทำให้เมนูนี้แฝงความอ้วนไว้อย่างล้มหลามคือ จำนวนแคลอรี่ที่มาพร้อมกับ คาร์โบไฮเดรตปริมาณมากจากข้าวและความมันของน้ำมันนั่นเอง แถมยังนิยมใส่ผงชูรสและน้ำปลาเยอะๆ
เพิ่อเพิ่มความอร่อยซึ่งมีผลให้คุณเกิดอาการตัวบวม นี่ยังไม่นับน้ำตาลที่เพิ่มความหวานอีกด้วย
อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 550kcal

2. กระเพราไข่ดาว

 
เมนูกระเพราไข่ดาวสุดสิ้นคิดนี้แฝงความอ้วนมาอย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะจากน้ำมันที่ชุ่มมาจากไข่ดาว จำนวนแคลอลี่สูงที่อยู่ในคาโบไฮเดรตของข้าวขาว นอกจานี้ยังปรุงด้วยน้ำมันหอยที่ใช้ผัดกับเนื้อสัตว์ ตามด้วยผงชูรสและน้ำปลา นอกจากความอ้วนแล้วยังให้ปริมาณโซเดียมอีกเยอะมาก ซึ่งเป็นที่มาของอาการตัวบวม อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 630 kcal

3. ข้าวหมูกระเทียม

ข้าวหมูกระเทียมอันเป้นที่โปรดปรานของใครต่อใครนั้น หลายๆคนคงมองข้ามความมันที่ติดมากับหมูเนื่องจากต้องใช้น้ำมันจำนวนมากในการทอดหมูและกระเทียมให้เข้ากัน ถ้านับแคลอรี่จากข้าวขาวเข้าไปอีก อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 525kcal

4. ผัดซีอี๊ว

ผัดซีอี๊ว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หาทานได้ง่าย ซึ่งหลายๆคนอาจลืมคำนึงถึง คาร์โบคาร์เดรตจากเส้นใหญ่นั้นถือว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับตระกูลเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นอื่นๆ ผัดน้ำมันจนเยิ้มและถูกปรุงด้วยเครื่องปรุงที่มากไปด้วยโซเดี๊ยมตามด้วยไข่ซึ่งเพิ่มจำนวนแคลอรี่เข้าไปด้วย อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 690 kcal หากอยากจะลดจำนวนแคเลอรี่ลงแนะนำให้สั่งเป็นเส้นหมี่ขาวแทนเนื่องจากเส้นหมี่ขาวให้พลังงานน้อยกว่าเส้นใหญ่

5. ราดหน้า

คนส่วนใหญ่ที่ชอบผัดซีอิ๊วก็มักจะโปรดปรานราดหน้าด้วย เนื่องจากวัตถุดิบหลักคือก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เหมือนกัน ราดตามด้วยน้ำต้มแป้ง แต่จำนวนแคลอรี่อาจเป็นมิตรกว่าเนื่องจาก อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 400 kcal ซึ่งอาจน้อยกว่าผัดซีอิ๊วนิดหน่อย และหากอยากจะลดจำนวนแคลอรี่ลงแนะนำให้สั่งเป็นเส้นหมี่ขาวแทนเนื่องจากเส้นหมี่ขาวให้พลังงานน้อยกว่าเส้นใหญ่

6. ผัดไท

ผัดไทเป็นเมนูที่นิยมมากทั้งในกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ แต่สิ่งที่ถูกมองข้ามไปก็มักจะเป็นปริมาณน้ำตาลที่ใช้ในการปรุง และน้ำมันอย่างมหาศาลที่ทางร้านใช้ในการผัด ไหนจะคาร์โบไฮเดรตจากเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ทวีคูณความอ้วนเข้าไปอีก อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 800 kcal แนะนำให้สั่งเป็นผัดไทยไร้เส้น แล้วจะสามารถลดจำนวนแคลอรี่ลงได้มาก

7. สุกี้

สุกี้ เป็นเมนูทานง่ายไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่สามารถทานได้หมด เมนูอาจะดูเป็นมิตร เพราะวุ้นเส้นให้พลังงานน้อยกว่าตระกูลเส้นอื่นๆ แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าจะสุกี้แห้งหรือน้ำก็แฝงความอ้วนมาคนละแบบ เพราะสุกี้แห้งก็ต้องผัดน้ำมัน สุกี้น้ำก็ต้มด้วยแป้งแถม น้ำจิ้มสุกี้ยังมากไปด้วยน้ำตาล อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 250-300 kcal แนะนำให้ทานสุกี้ไม่ใส่วุ้นเส้นจะดีกว่า

8. แกงเขียวหวาน

 
แกงเขียวหวาน นอกจากให้ความอร่อยแล้วยังแทรกแซงความอ้วนที่มาพร้อมกับกะทิที่ใช้เพิ่มความอร่อยในแกงนั่นเอง อาหารประเภทนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 476 (ยังไม่รวมข้าวนะจ๊ะ ข้าวหนึ่งจานให้พลังงานประมาณ 100-200 kcal แล้วแต่ปริมาณที่ตักด้วย )

9. ข้าวขาหมู

 
ข้าวขาหมูเมนูสุดอร่อยนี้ อีกชื่อนึงก็คือขาหมูพะโล้นั่นเอง อาจจะดูไม่มีพิษมีภัยมากเนื่องจากไม่ได้ทอดหรือผัด ใครๆก็นิยมทานแบบ เนื้อ-หนัง ซึ่งหนังของขาหมูนั้นไม่มีอะไรเลยนอกจากไขมันที่จะเข้าไปอุดอยู่ในตัวคุณทำให้ขาของคุณนั้นขยายขนาดขึ้นไปอีก อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 450-500 kcal สั่งแบบไม่เอาหนังจะดีกว่านะ


10. ข้าวมันไก่

 
ข้าวมันไก่อ้วนอย่างไร อาจมีหลายๆคนสงสัย เฉลยคือข้าวมันนั่นเอง
ข้าวมันของข้าวมันไก่หุงมาด้วยวิธีการนำน้ำที่ต้มไก่ ซึ่งก็จะมีแต่น้ำมันจากหนังไก่นั่นเอง
ทำให้มันมันรวมตัวเกาะอยู่ที่ข้าวมันบนจานข้าวมันไก่ของคุณ อาหารจานนี้ให้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 600 kcal จะดีกว่าหากสั่งข้าวหุงธรรมดาและเนื้อไก่ไม่เอาหนัง